స్త్రీలలో చిత్రిణీ విశిష్టమైంది. నడకలో అందం చిత్రిణీ ప్రత్యేకత. నడుము దంటుపుల్లలా ఉంటుంది. చూపులు ప్రాణం తీస్తాయి. చన్నులు గోపురాలు. పిరుదులు సిరిపురాలు. పిక్కలు అరటి పువ్వులు. గొంతు విప్పితే చకోరపక్షి మాట్లాడినట్లు ఉంటుంది. వెల్లకిలా పడుకుని ఉన్నప్పుడు నాభి నుంచి ఆ దిగువ ప్రాంతమంతా పల్లంగా ఉండి మదన గృహం దగ్గరికి వచ్చేసరికి గుండ్రంగా , ఉబ్బెత్తుగా ఉంటుంది. లోపలికి వెళ్లామా లోతెంతో తెలీదు. నిండా మదనజలం. తాకితే దిగబడినట్టే.
చిత్రిణీ చంచలం. పక్వానికి రాకుండానే పక్కమీద విచ్చుకోవాలని చూస్తుంది. పుల్లటి ఆహార పదార్థాలు చూస్తే చాలు పులకరిస్తుంది. తిండి పట్ల యావలేదు. యావగింపూ లేదు. సీతాకోక చిలుకు రెక్కల్ని చీరలా కుట్టుకుందా అనిపిస్తుంది. రంగురంగుల చీరలంటే పడి చస్తుంది. దాన్ని విప్పితే ఒంటి మీది నుంచి కమ్మటి పరిమళం గుప్పుమంటుంది. పూలంటే మహాప్రీతి.
ఈ మనిషికి ఒక పట్టాన కోపం రాదు. శాంతమూర్తిలా ఉంటుంది. వస్తే ఎలా ఉంటుందో అనుభవజ్ఞులే చెప్పాలి. ఎక్కడా స్థిరంగా ఉండదు. ఐతే ఆత్మ గౌరవం ఎక్కువ. మామూలు రతిపట్ల అంతగా ఆసక్తి చూపదు. కళ్లతో చేతులతో బంధనాలు వెయ్యాలి. తేగబద్దను చీల్చినట్లు చీల్చాలి. అప్పుడే కరిగిపోతుంది. ఒరిగిపోతుంది. ఊర్లు తిరగడమంటే ఆమెకు గాలిలో తేలడమే. ప్రయాణాలు పెద్ద సరదా.
ఎక్కడికి వెళ్లినా పురుషుల చూపులన్నీ ఆమె మీదే. అందుకే వాత్స్యాయనుడు- చిత్రిణీ అంటే మగాళ్లకు తంగేడు చెట్టుకు ఉన్న జున్ను లాంటిది అని అన్నాడు. దానర్థం. సులభంగా లభిస్తుందని. లభించడమంటే చూపు చూపు కలుస్తుంది. ముందసలు అదే మహాభాగ్యం కదా. రతి సమయంలో చిత్రిణీ కదలికలను చూసి తరించవలసిందే గానీ వర్ణించడం కష్టం. మాటిమాటికీ నడుముపైకి ఎత్తుంటుంది. పురుషుణ్ణి లోనికి లాక్కుంటుంది. తొడలతో అతడిని అదిమి పడుతుంది.
అతడు పూర్తిగా లోనికి రాలేని అసక్తుడైతే తనే తిరగబడుతుంది. మనిషిని ఆక్రమించుకుని ఉపరతికి ఉపక్రమిస్తుంది. నెమ్మదిని సహించలేదు. రాత్రి మొదటి జాము అయ్యాక మదనదండం కోసం పరితపిస్తుంది. దేవులాడుతుంది. దరి చేరుతుంది. ఉద్రేకం ఎక్కువైనప్పుడు తనపై పురుషుడిని నొక్కుకుంటుంది. ఇష్టులను పలవరిస్తుంది. చేష్టలుడిగిన పురుషుడిని ఈసడిస్తుంది.
మొత్తంమీద తుఫానులా రేగి తాపం తీరాక స్వేదం చిమ్ముతుంది. సేద తీరుతుంది. పద్మినీ జాతి స్త్రీతో పోల్చినప్పుడు చిత్రిణీ కాస్త తక్కువే గానీ ఒకసారి చిత్రిణీని రుచిమరిగినవాడు పశువుగా మారుతాడు. పశువాంఛకు లొంగిపోతాడు. అంటే చిత్రిణీ, పురుష్ణుణి పశువులా మారుస్తుంది. ఈ ఒక్క విషయంలో మాత్రమే.